Cẩm nang du lịch Cát Bà không theo tour chi tiết

Spread the love

Một điểm đến du lịch biển đẹp của miền Bắc nước ta, đó chính là đảo Cát Bà thuộc địa phận Hải Phòng, phía nam của vịnh Hạ Long. Nơi đây khí hậu ôn hòa, ngập tràn nắng gió, không khí trong lành, thiên nhiên gần gũi và có nhiều điểm đến hoang sơ, mới mẻ. Nếu bạn muốn biết trước kinh  nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch Cát Bà, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm nên đi du lịch Cát Bà 

Cát Bà là điểm đến rất đẹp bạn có thể du lịch quanh năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất chính là mùa hè, từ tháng 4 – 10 trong năm. Vì Cát Bà có bờ biển dài, nhiều hang đá, diểm đến mát mẻ, sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời không thể nào quên. Nhưng bạn lưu ý, tránh đến đây thời điểm có bão, sẽ “mất vui” lắm đó.

Du lịch Cát Bà không theo tour chi tiết

Di chuyển để du lịch Cát Bà thế nào?

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đến đây qua các phương tiện như sau:

  • Thuê xe riêng, taxi đi lối qua cầu vượt Tân Vũ và Phà Gót – Hải Phòng. Sau đó, bạn đi phà từ bến Cái Viềng qua biển và đi thêm 20 km để đến trung tâm đảo Cát Bà.
  • Bạn có thể đi xe khách Hà Nội – Phà Gót, Hải Phòng. Sau đó đi phà hay đi xe chuyến hay đi cáp treo Cát Hải – Phù Long để đến trung tâm đảo.

Du lịch Cát Bà chọn nơi cư trú thế nào?

Cát Bà là một điểm du lịch khá nổi tiếng trong nước, nên có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, resort từ bình dân đến cao cấp cho bạn. Bạn có thể chọn các phương thức cư trú, nghỉ dưỡng như sau:

  • Nhà nghỉ giá rẻ từ 200.000VNĐ/ đêm. 
  • Khách sạn dọc biển đường 1/4, đường Tùng Dinh,… giá từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ/ đêm. 
  • Homestay nếu đi cũng gia đình, bạn bè để tiết kiệm chi phí như: Santorini Homestay, Lepont Bungalow,… giá nghỉ khoảng 300.000 – 400.000VNĐ/ đêm.
  • Khu nghỉ dưỡng khá nổi tiếng như Flamingo Cat Ba Beach Resort, Nam Cat Island Resort CatbaBay, Monkey Island Resort,…có giá nghỉ trung bình từ 1.500.000 – 2.000.000 VNĐ/ đêm. 
  • Cao cấp nhất, bạn có thể chọn du lịch nghĩ dưỡng trên du thuyền trôi quanh vịnh Lan Hạ với chi phí tầm 3.000.000 – 6.000.000 VNĐ/đêm.

Du lịch Cát Bà không theo tour chi tiết

Đến du lịch Cát Bà thì chơi gì? Ăn gì?

Nếu đã đến Cát Bà, bạn nên thăm thú những địa điểm dưới đây:

  • Vịnh Lan Hạ, được Hiệp hội đánh giá vịnh biển thế giới MBBW coi là vịnh đẹp nhất Việt Nam
  • Làng chài cổ Cái Bèo/ Vụng O, là ngôi làng nghề chài lưới cổ truyền nhất Việt Nam với nhiều điểm check-in cổ kính vô cùng tuyệt vời. 
  • Đảo Khỉ/ đảo Cát Dứa, nơi hơn 20 con khỉ được nuôi dưỡng sống gần với con người, du khách
  • Vườn Quốc gia Cát Bà nếu bạn thích ngắm những cánh rừng nhiệt đới, đi phượt rừng đêm hay khám phá hang động.
  • Hang Quân Y – một địa danh xây dựng từ năm 1963 với mô hình là bệnh viện dã chiến của bộ đội xưa
  • Pháo đài Thần công đang hiện diện 2 khẩu pháo lớn từ năm năm 1940, đã cùng ông cha ta chiến đấu chiến thắng kẻ thù, bắn hạ nhiều máy bay chiến của quân xâm lược. Thú vị nhất, tại đây bạn sẽ thấy toàn cảnh vịnh, rất tuyệt vời nếu ngắm bình minh và hoàng hôn. 
  • Bãi tắm Cát Bà như: Cát Cò, bãi Tùng Thu với diện tích lớn, nước xanh, cát trắng, lặng sóng, những rặng dừa xanh mát.

Về ẩm thực, đến đảo Cát Bà không thể bỏ qua các món hải sản tươi ngon bên bờ biển, như: sam biển, tu hài, cá song, bề bề, tôm hùm, rắn biển, ốc, … Bạn có thể tìm thấy quán ăn với giá theo món hay theo suất hoặc buffet, trung bình từ 200.000VNĐ/ người.

Du lịch Cát Bà không theo tour chi tiết

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có kế hoạch cụ thể hơn cho chuyến du lịch Cát Bà sắp tới. Cát Bà là một điểm đến được nhiều du khách trong nước và nước ngoài yêu thích nhiều năm nay. Vì nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, trong lành, vô cùng đẹp mắt và thu hút. Đồng thời là thiên đường của rất nhiều món ăn ngon, hải sản tươi. Hãy sắp xếp thời gian cùng gia đình, bạn bè đến tận hưởng Cát Bà ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *